Những thiết bị PCCC và thoát hiểm nên có trong căn hộ chung cư

Những thiết bị PCCC và thoát hiểm nên có trong căn hộ chung cư

Những thiết bị PCCC và thoát hiểm nên có trong căn hộ chung cư

Những thiết bị PCCC và thoát hiểm nên có trong căn hộ chung cư

Những thiết bị PCCC và thoát hiểm nên có trong căn hộ chung cư
Những thiết bị PCCC và thoát hiểm nên có trong căn hộ chung cư
Đăng nhập Giỏ hàng

Những thiết bị PCCC và thoát hiểm nên có trong căn hộ chung cư

Những thiết bị PCCC và thoát hiểm nên có trong căn hộ chung cư

Nếu bạn đang ở trong căn hộ chung cư hoặc các tòa nhà cao tầng thì đây là những thiết bị PCCC và thoát hiểm quan trong mà bạn nên trang bị.

1. Bình chữa cháy xách tay trong chung cư nên có

Là những bình chữa cháy nhỏ gọn, có thể xách tay dễ dàng, trọng lượng từ 1kg - 5kg. Các thành viên trong gia đình nên được hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy này để dập tắt đám cháy nhanh chóng ngay khi chỉ vừa bùng phát, ngăn chặn sự lan rộng và bùng phát.

binh chua chay cho chung cu

Những bình chữa cháy xách tay loại nhỏ và vừa mà bạn nên có trong căn hộ chung cư như:

Bình chữa cháy dạng bột 1kg

Bình chữa cháy dạng bột 2kg

Bình chữa cháy dạng bột 4kg

Bình chữa cháy dạng khí CO2 2kg

Bình chữa cháy dạng khí CO2 3kg

Bình chữa cháy dạng khí CÒ 5kg

Ưu điểm của các bình chữa cháy cháy xách tay loại vừa và nhỏ này là: Trọng lượng nhẹ, dễ xách tay, mang vác khi di chuyển, phụ nữ, người lớn tuổi, trẻ em đều có thể sử dụng.

Bình chữa cháy nên được để ở nơi dễ thấy, dễ lấy sử dụng ngay, không để trong tủ kín, ngăn khóa.

Xem hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy: Tại đây

2. Mặt nạ phòng độc, lọc độc giúp lọc khói bụi, ngăn khí độc

Mặt nạ phòng độc, lọc độc có tác dụng đúng như tên gọi là: ngăn chặn, lọc chất độc từ môi trường, không có chúng xâm nhập vào cơ thể người qua đường hô hấp.

Khi có xảy ra cháy nổ, môi trường nhiều khói bụi, khí ga, khí độc bùng phát, ngay lập tức phải sử dụng mặt nạ phòng độc, lọc độc đeo vào người để cản chất độc.

mặt nạ lọc độc

Mặt nạ phòng độc đạt tiêu chuẩn, giúp người sử dụng thoát khỏi đám cháy nhiều khói bụi an toàn, giảm thiểu tối đa nguy hiểm

mặt nạ chóng khói độc

Có mặt nạ phòng độc, lọc độc các chất độc hại, khói bụi sẽ không làm bạn ngợp thở, khó thở và lâm vào tình thế nguy kịch.

Với mỗi thành viên trong gia đình, cần trang bị 1 mặt nạ phòng độc, lọc độc ở nơi dễ lấy, dễ nhớ.

Ngay khi có cháy, khói, chất độc xuất hiện thì mỗi thành viên trong gia đình cần đeo vào ngay (cách đeo tương tự như đeo khẩu trang y tế nên rất dễ sử dụng).

Bạn có biết, rất nhiều vụ cháy nhà thì hầu hết các trường hợp tử vọng do kẹt lại đám cháy đều không phải là từ lửa, sức nóng mà đều do khói bụi hay không? Khói và bụi làm cho bạn bị nghẹt thở, khó thở khi hít phải. Mà để duy trì sự sống thì con người cần hô hấp, hít thở. Việc khói bụi tràn ngập không gian căn phòng thì việc trụ lại khoảng 5 phút đã là điều rất phi thường. Vì thế, hãy lựa chọn và dự phòng ngay cho bản thân và người thân 1 chiếc mặt nạ phòng độc, lọc độc ngay hôm nay.

3. Thang dây thoát hiểm khẩn cấp an toàn

Sẽ không cần trang bị nếu bạn ở căn nhà cấp 4, không có các tầng cao. Tuy nhiên, nếu ở chung cư cao tầng, nhà cao tầng thì việc trang bị thang dây thoát hiểm là điều cần thiết.

Công dụng của thang dây thoát hiểm khẩn cấp an toàn:

- Giúp người gặp nạn duy chuyển từ các tầng cao của tòa nhà xuống tầng thấp hơn hoặc mặt đất an toàn.

- Nếu nhà có trộm, cướp đột nhập thì thang dây thoát hiểm sẽ giúp bạn thoát nhanh qua lối ban công, cửa số an toàn để chạy đến nơi an toàn.

- Sử dụng ở những nơi cao, cần di chuyển xuống nơi thấp, mặt đất mà không thể nhảy trực tiếp xuống vì có thể nguy hiểm tình mạng, gãy xương, chất thương cơ thể,....

thang dây thoát hiểm

Thang dây thoát hiểm khẩn cấp an toàn với độ dài khác nhau phù hợp cho từng độ cao khác nhau của tòa nhà xuống mặt đất hoặc tầng thấp hơn.

4. Các thiết bị báo cháy, báo khói cho căn hộ

Bạn đang ngủ và đột nhiên nhà bếp có cháy thì làm sao bạn biết được mà thoát thân nhanh chóng?

Hãy trang bị ngay các thiết bị báo cháy, báo khói cho căn nhà để cảnh báo, phát ra tín hiệu mỗi khi có cháy, khói xảy ra.

báo cháy báo khói

Lắp báo cháy, báo khói cho căn hộ để kịp trở tay khi có cháy xảy ra và nhanh chóng thoát thân nhờ còi, đèn báo hiệu

Để được tư vấn thêm về thiết bị này, Quý khách có thể gọi ngay: 090 6688 114 để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc chi tiết nhất.

Nguyên tắc hoạt động của thiết bị báo cháy, báo khói: khi cảm biến nhận biết khói, nhiệt độ cao thì thiết bị sẽ đưa ra cảnh báo như âm thanh, đèn phát sáng để người chủ có thể nhận biết.

Lưu ý: khói thuốc lá chưa đạt ngưỡng để thiết bị kích hoạt báo động. Để thử hoạt động của thiết bị báo cháy, báo khói, Quý khách có thể sử dụng: Chai tạo khói SMOKE SABRE (Bình Thử Đầu Báo Khói)

Ngoài các thiết bị chính vừa nêu, Quý khách có thể trang bị thêm thiết bị hữu dụng sau:

Chăn dập lửa, chống cháy sợi thủy tinh - Trùm vào đám cháy để dập lửa hoặc trùm vào người để thoát thân khi vượt qua đám cháy.

Với những kiến thức vừa nêu, thiết bị phòng cháy chữa cháy Luaviettech.vn hy vọng rằng Quý khách đã có thể lựa chọn cho tổ ấm của mình những thiết bị phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, thoát nạn nhanh chóng và an toàn.

Xem thêm: Fanpage Luaviettech.vn để cập nhật nhanh chóng mọi tin tức hay, bổ ích về phòng cháy chữa cháy tại nhà, tại cửa hàng, cơ quan làm việc mỗi ngày.

Trân trọng

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop