Hướng dẫn cách bấm cáp mạng internet loại Cat6 đơn giản

Hướng dẫn cách bấm cáp mạng internet loại Cat6 đơn giản

Hướng dẫn cách bấm cáp mạng internet loại Cat6 đơn giản

Hướng dẫn cách bấm cáp mạng internet loại Cat6 đơn giản

Hướng dẫn cách bấm cáp mạng internet loại Cat6 đơn giản
Hướng dẫn cách bấm cáp mạng internet loại Cat6 đơn giản
Đăng nhập Giỏ hàng

Hướng dẫn cách bấm cáp mạng internet loại Cat6 đơn giản

Hướng dẫn cách bấm cáp mạng internet loại Cat6 đơn giản

Ưu điểm của Dây cáp mạng internet Cat6 so với dây cáp mạng internet Cat5 như: tốc độ truyền tải nhanh hơn và không gian truyền tải xa hơn. Chỉ với 1 chiếc kìm bấm cáp, 1 hộp đầu cáp và dây cáp mạng internet Cat6 có chiều dài phù hợp vị trí đặt thiết bị kết nối mạng của bạn là bạn có thể bấm cáp mạng internet dễ dàng tại nhà. Cùng xem hướng dẫn bên dưới:

1. Dụng cụ cần có để tiến hành bấm cáp mạng internet

- Dây cáp mạng internet: Bạn cần 1 thùng cáp UTP cat6 hoặc một đoạn cáp cat6 phù hợp với chiều dài thiết bị kết nối. Xem các loại dây cáp mạng internet hiện có tại cửa hàng Luaviettech.vn: Tại đây

- Hạt đầu mạng: Bạn chọn đầu cáp RJ45 thường làm bằng nhựa cứng, không giòn, độ trong suốt cao, các miếng đồng được thiết kế phù hợp và các nhíp giữu phía sau có độ đàn hồi cao. Xem các loại hạt đầu mạng hiện có tại cửa hàng Luaviettech.vn: Tại đây

Hoặc tại đây

- Kìm bấm cáp mạng internet: Kìm phù hợp để bấm cáp mạng Cat6 bạn dùng loại RJ45 có cấu tạo bền bỉ bằng chất liệu thép, không gỉ, phần đầu có thể tháo rời thay thế được khi bị hư hỏng. Xem ngay loại kìm bấm cáp mạng internet chất lượng Tại đây

dây cáp mạng internet cat6

dây cáp mạng cat6

đầu mạng

kìm bấm mạng

Gọi ngay: 090 6688 114 để đặt hàng các sản phẩm cáp mạng internet, hạt đầu cáp mạng, kìm bấm cáp và các phụ kiện, thiết bị mạng khác tại Luaviettech.vn ngay hôm nay với giá tốt nhất.

Luaviettech.vn chuyên phân phối sỉ và lẻ mặt hàng cáp mạng internet, hạt đầu cáp mạng, kìm bấm cáp và các phụ kiện, thiết bị mạng cho toàn quốc, giao hàng và thu tiền tận nơi.

2. Các bước thực hiện bấm cáp mạng internet loại Cat6 đơn giản

Bước 1: Lột bỏ vỏ cáp. Thực hiện lột vỏ ngoài của dây cáp mạng cat6 bằng dụng cụ kìm bấm cáp mạng sau đó xoay nhẹ tay để tránh làm hỏng vỏ bọc của các sợi dây cáp nhỏ bên trong. Trong nhiều trường hợp người dùng bấm mạnh tay quá còn làm gãy luôn cả sợi đồng bên trong dây cáp.

Bước 2: Sắp xếp các đôi dây theo chuẩn cần bấm,chuẩn mạng có hai loại đó là chuẩn A và chuẩn B tuy nhiên sử dụng thông dụng nhất vẫn là chuẩn B. Do vậy chúng ta cũng sẽ áp dụng chuẩn này trong bài viết này. Lưu ý là nên sắp xếp thứ tự của các dây như sau:

Trắng cam >> Cam >> Trắng xanh lá >> Xanh dương >> Trắng xanh dương >> Xanh lá >> Trắng nâu >> Nâu.

Lưu ý: Đây là một bước rất quan trọng, khi bạn sắp xếp dây mạng không đúng chuẩn, không đúng thứ tự thì sẽ không thể kế nối được internet đâu vì vậy hãy đảm bảo rằng các dây mạng được sắp xếp chuẩn chỉnh.

Bước 3: Sau khi sắp xếp thứ tự cặp đôi dây theo đúng chuẩn B, bạn rút ra và giữ chặt các dây mạng tiếp tục dùng kìm cắt để chừa dây mạng khoảng 2cm sao cho thật bằng với nhau. Trước khi bấm bạn nên tuốt thẳng dây mạng ra với dụng cụ chuyên dụng để các dây mạng không chồng chéo lên nhau, khi bấm bằng đầu dây cũng sẽ dễ dàng hơn và chuẩn hơn rất nhiều nếu bạn không tuốt thẳng.

Bước 4: Nhét đầu dây đã bấm vào đầu hạt cáp mạng giữ cho các đầu dây thật chặt tay.Khi đã bấm bằng các đầu dây mạng bạn thực hiện đút các dây mạng này vào hạt mạng.Bước này nói là khó thì không hẳn nhưng bảo không khó cũng không đúng, bạn cầm cắm dây mạng đi đúng các khe nhỏ bên trong hạt mạng, sở dĩ như vậy là vì các khe này để giữ, cố định dây mạng nên chỉ cần bạn cho chúng vào khe là chúng đã có thể đến đúng vị trí. Mặt khác bạn chỉ cần lệch tay thôi là các sợi dây sẽ lệch khe và dẫn đến tình trạng nhầm dây,như thế mạng internet sẽ không thể thông được.

Lưu ý: Khi nhét dây mạng bạn cần dùng lực để đảm bảo điểm cắt có thể tiếp xúc với điểm tiếp nối của hạt mạng.

Bước 5: Cuối cùng dùng kìm bấm thật mạnh đầu mạng sao cho các hạt đầu dây tiếp xúc với lõi đồng bên trong đầu hạt cáp mạng. 

bấm cạp mang internet tại nhà

Với các bước không quá khỏ, nếu tỉ mỉ 1 chút là bạn đã có thể bấm cáp mạng internet loại Cat6 đơn giản

Để được hướng dẫn chi tiết các thắc mắc cũng như đặt hàng cáp mạng internet, các thiết bị phụ kiện internet khác, gọi ngay: 090 6688 114 để được báo giá tốt nhất và chu đáo nhất.

Click xem thêm các thiết bị cáp mạng internet, dụng cụ/ phụ kiện để bấm cáp mạng

Chuyên sỉ vả lẻ, mua số lượng nhiều, làm đại lý phân phối, bán thiết bị mạng từ Luaviettech.vn để luôn có báo giá tốt hơn, rẻ hơn.

Trân trọng.

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop