Thoát hiểm khi cháy chung cư bằng cách nào?

Thoát hiểm khi cháy chung cư bằng cách nào?

Thoát hiểm khi cháy chung cư bằng cách nào?

Thoát hiểm khi cháy chung cư bằng cách nào?

Thoát hiểm khi cháy chung cư bằng cách nào?
Thoát hiểm khi cháy chung cư bằng cách nào?
Đăng nhập Giỏ hàng

Thoát hiểm khi cháy chung cư bằng cách nào?

Thoát hiểm khi cháy chung cư bằng cách nào?

Bạn đang ở tại chung cư. Đang nấu ăn, đang nằm nghỉ ngơi, đang ngủ hay đang tắm, đọc sách thì đột nhiên còi báo cháy của chung cư vang lên!

Bạn thấy khói. Bạn phải làm gì để thoát khỏi chung cư đang cháy với cách an toàn nhất đây?

- Chui vào phòng ngủ và đóng cửa lại?

- Chui vào phòng tắm vào đóng cửa lại?

- Chẳng làm gì cả, đơn giản là bình tỉnh ngồi trong nhà và chờ đội cứu hỏa đến dập tắt?

- Khóc là thẳm thiết, gọi điện khắp nơi để mong có ai nghe thấy và đến cứu bạn?

- Hay là: dùng những bước sau để tự bản thân thoát khỏi chung cư đang cháy an toàn!

  • Bước 1: Nhanh chóng lấy 1 chiếc khăn, thấm nước và chụp/ cột vào mũi như 1 cái khẩu trang chắn khói.

Nếu muốn an toàn hơn, bạn có thể sử dụng mặt nạ phòng độc, lọc độc để đeo vào.

Nếu không có bình chữa cháy, có thể dùng thanh kim loại, thanh gỗ cứng cáp để mang theo.

  • Bước 3: di chuyển ra khỏi cửa, đối với những lối đi bị chắn lại do vật liệu cháy, gỗ,...thì có thể dùng bình chữa cháy/ thanh sắt/ thanh gỗ để phá, tạo lối thoát. Nếu lối thoát bị cháy, nhanh chóng dùng bình chữa cháy mang theo để dập tắt đám cháy.
  • Bước 4: Di chuyển bằng lối cầu thang bộ qua các lối thoát hiểm (Exit) để ra khỏi tòa nhà chung cư. Tuyệt đối không sử dụng thang máy.

Lý do không sử dụng thang máy: khi tòa nhà chung cư cháy, rất có thể thang máy sẽ bị ngắt điện đột xuất. Lúc này bạn có thể sẽ bị kẹt lại bên trong thang máy và không di chuyển được. Tình thế bị kẹt này rất nguy hiểm do thang máy để thể bị nóng, lửa bùng vào, tệ hơn là rơi thang máy. Vì thế, tuyệt đối không sử dụng thang máy khi có cháy tại chung cư.

thoát khỏi chung cư đang cháy

Dùng khăn ướt che mũi, khom thấp người, chạy men theo lối thoát hiểm để ra khỏi chung cư đang cháy an toàn

Nếu cần thiết nên mang theo thanh sát, thanh gỗ để phá các vật cản, rào chắn để tạo lối thoát hiểm.

Đặc biệt: Nên trang bị tại nhà mặt nhà phòng đọc, lọc độc để đeo vào khi có khói bụi, ô nhiễm, hóa chất độc hại, từ đó đảm bảo an toàn hơn khi thoát khỏi môi trường nguy hiểm, đến nơi an toàn nhanh chóng.

Biện pháp phòng, chống hỏa hoạn tại chung cư nên biết

Nếu đang sống ở chung cư hoặc nhà cao tầng thì bạn nên lưu ý các nội dung sau, như kiến thức nằm lòng để ứng phó kịp thời mỗi khi có cháy, đảm bảo an toàn cho bản thân và người nhà. Hơn hết là phải biết thêm cách phòng - không để cho đám cháy có cơ hội bùng phát.

3 không trong chung cư để đề phòng hỏa hoạn
Không chứa, dữ trữ nhiều các vật dụng, nhiên liễu dễ cháy như: xăng dầu, bình gamini, giấy,...Nếu có các thứ vừa nêu thì bạn nên để xa lửa, nguồn nhiệt, thiết bị điện, dây điện, ổ điện. Sắp xếp gọn gàng, ngay hàng thẳng lối.
không đốt vàng mã, nến, nhang đèn,... tại phòng kín và khi không có ai ở nhà giám sát, trong coi.
Không có trẻ nhỏ nghịch với lửa, các nhiên liệu, vật dụng có thể cháy nổ như: hột quẹt (bật lửa), nến, dầu, nhang, bếp ga, lò vi sóng, máy nướng,....
3 nên trong chung cư để đề phòng hỏa hoạn
Nên hướng dẫn các thành viên trong gia đình sử dụng các vật dụng phòng cháy chữa cháy và thoát nạn như: bình chữa cháy, khẩu trang (mặt nạ) phòng độc/ lọc độc, thang dây thoát hiểm khẩn cấp,...
Nên trang bị các vật phòng phòng cháy chữa cháy và thoát hiểm như: bình chữa cháy xách tay, khẩu trang (mặt nạ) phòng độc/ lọc độc, thang dây thoát hiểm khẩn cấp,...
Nên tìm hiểu lối thoát hiểm của tòa nhà. Tìm hiểu xem tòa nhà chung cư đang ở đã trang bị báo cháy, hệ thống chữa cháy tốt, còn hoạt động hay không để báo cho ban quản lý tòa nhà hoặc cơ quan chức năng về PCCC biết. Để kịp thời can thiệp, lắp đặt hoặc thay thế thiết bị mới, hoạt động tốt.

 

chung cư an toan

Chung cư nơi bạn đang sinh sống và làm việc có trang bị đầy đủ trang thiết bị báo cháy, phòng cháy chữa cháy theo quy định hay không?

bao cháy chung cư

Chung cư an toàn và uy tín luôn trang bị hệ thống báo cháy tốt cũng như các thiết bị phòng cháy chữa cháy đảm bảo cho người dân sinh sống tại đây.

Nói không với chung cư thiếu trang bị các thiết bị báo cháy và phòng cháy chữa cháy, biết đâu được tai nạn thương tâm trong tương lai sẽ có thể xảy ra vì sự lựa chọn "dễ dãi" của bạn vào hôm nay.

Với chút ít kiến thức vừa nêu, thiết bị phòng cháy chữa cháy Luaviettech.vn hy vọng rằng Quý khách hàng sẽ có thêm những kiến thức trong phòng cháy chữa cháy tại chung cư, biết cách thoát nạn an toàn khi có cháy. Quan trọng hơn hết là hãy trở thành người tiêu dùng thông minh trong việc "chọn mặt gửi vàng" tại các khu chung cư để "an cư lạc nghiệp" sau này.

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop